Theo dõi trên

Tổng thống Hàn Quốc khen Putin và nhấn mạnh hợp tác với Triều Tiên-Nga

22/06/2018, 10:48

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ca ngợi chính sách hướng Đông của Tổng thống Putin và cảm ơn Nga ủng hộ quan hệ Triều Tiên-Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa Hàn Quốc và Nga, gọi sự hợp tác đó là nền tảng cho hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á.

                
      
      Tổng thống Hàn Quốc    Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap.

Ông Moon Jae-in trở thành ổng thống Hàn Quốc đầu tiên phát biểu trước Duma quốc gia tức Hạ viện Nga vào hôm 21/6.

Trong bài phát biểu kéo dài 20 phút trước khoảng 400 nghị sỹ Nga, ông Moon Jae-in nói rằng “Chính sách hướng Đông mới” của Tổng thống Nga Vladimir Putin có tầm nhìn về một kỷ nguyên hòa bình và cùng thịnh vượng giữa các nước Á - Âu, và Hàn Quốc cũng hy vọng về sự hòa bình và cùng thịnh vượng tại khu vực Đông Bắc Á.

Tổng thống Moon Jae-in cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác kinh tế với Nga, nói rằng khi một nền hòa bình được thiết lập trên bán đảo Triều Tiên, sự hợp tác kinh tế giữa hai miền Triều Tiên cũng sẽ bắt đầu và sẽ được mở rộng sang hợp tác ba bên với Nga.

Theo ông Moon Jae-in, sự hợp tác ba bên về đường sắt, năng lượng và điện giữa hai miền Triều Tiên với Nga sẽ mở đường cho việc thiết lập một cộng đồng kinh tế ở Đông Bắc Á.

Tổng thống Hàn Quốc đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với chính phủ Nga và người dân nước này trong việc chủ động ủng hộ và hợp tác nhằm mang lại sự thay đổi lớn lao trong các mối quan hệ liên Triều. Ông Moon Jae-in nhấn mạnh, hai miền bán đảo Triều Tiên và Mỹ đang tiến tới việc chấm dứt kỷ nguyên đen tối của sự đối đầu và chiến tranh; đang hướng tới hòa bình và hợp tác.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc khen Putin và nhấn mạnh hợp tác với Triều Tiên-Nga