Theo dõi trên

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử nhiệm kỳ hai

21/05/2019, 08:56 - Lượt đọc: 16

Theo Ủy ban bầu cử Indonesia, ông Joko Widodo giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 55,5% so với 44,5% của đối thủ Prabowo Subianto.

Ngày 21/5, Ủy ban bầu cử Indonesia đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vừa qua, xác nhận Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo tái đắc cửnhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) bỏ phiếu tại điểm bầu cử Tổng thống ở Jakarta ngày 17/4/2019. 

Theo Ủy ban bầu cử Indonesia, ông Joko Widodo giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 55,5% so với 44,5% của đối thủ Prabowo Subianto, cựu Tướng quân đội và thành viên đảng Phong trào Indonesia vĩ đại (Gerindra).

Phát biểu trước báo chí, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Indonesia, ông Arief Budiman nói: “Phán quyết này được công bố ngày 21/5…và sẽ có hiệu lực ngay lập tức.”

Theo kế hoạch trước đó, Ủy ban bầu cử Indonesia sẽ công bố kết quả bầu cử tổng thống vào ngày 22/5. Để đảm bảo an ninh cho việc công bố kết quả này, Indonesia đã siết chặt an ninh, trong đó huy động và đặt 32.000 cảnh sát và binh sỹ trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại thủ đô Jakarta.

Cảnh sát Indonesia ngày 17/5 cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ hàng chục nghi can khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có một số đối tượng lên kế hoạch đánh bom tại một sự kiện chính trị.

Ngày 17/4 vừa qua, Indonesia đã tiến hành tổng tuyển cử, bầu các vị trí Tổng thống, Phó Tổng thống và trên 20.000 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp của nước này. Cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2019-2024 là "màn tái đấu" giữa hai ứng cử viên quen thuộc từng là đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2014 gồm Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo và cựu Tướng quân đội Prabowo Subianto.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử nhiệm kỳ hai