Theo dõi trên

Tổng thống Iran cảnh báo có thể khởi động lại chương trình hạt nhân

15/08/2017, 15:24

Hôm 15/8, Tổng thống Iran Rouhani tuyên bố, Iran có thể khởi động lại chương trình hạt nhân trong vòng vài giờ nếu Mỹ tiếp tục đe dọa trừng phạt họ.

Theo lời Tổng thống Rouhani, một khi đã khởi động lại thì chương trình hạt nhân của Iran có thể nhanh chóng được đưa đến một mức độ cao hơn nhiều so với hồi năm 2015, khi nước này ký thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới.

                
      
      Tổng thống Iran    Rouhani. Ảnh: TV Lebanon.

Tuy nhiên, Tổng thống Rouhani cho rằng, Iran vẫn muốn duy trì các cam kết của mình trong thỏa thuận này.

Thỏa thuận hạt nhân Iran đạt được hồi tháng 7/2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức), theo đó, Iran sẽ hạn chế chương trình hạt nhân của mình để đổi lại việc nhận được sự dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn cho rằng Iran phát triển chương trình tên lửa đạn đạo, gây căng thẳng trong khu vực và liên tiếp đưa ra các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Ngày 2/8 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã ký lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với Iran liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của nước này cũng như các hoạt động mà Mỹ coi là Iran “hỗ trợ các nhóm khủng bố” ở Trung Đông.

Tuyên bố mới này của Tổng thống Iran được cho là có thể sẽ làm gia thêm áp lực với chính quyền Mỹ trong bối cảnh Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ Triều Tiên.

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Iran cảnh báo có thể khởi động lại chương trình hạt nhân