Theo dõi trên

Tổng thống Mexico thông báo ông dương tính với Covid-19

25/01/2021, 10:30 - Lượt đọc: 14

 Tổng thống Mexico López Obrador hôm qua (24/1) cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trên tài khoản Twitter chính thức, Tổng thống Obrador cho biết ông rất tiếc phải thông báo với mọi người rằng mình đã bị mắc Covid-19. Các triệu chứng bệnh ở thể nhẹ nhưng ông đã được điều trị y tế. Như mọi khi, ông Obrador bày tỏ lạc quan và tin rằng tất cả sẽ tiến về phía trước.

Tổng thống Obrador. Ảnh: NBC News.

Tổng thống Obrador, 67 tuổi, từ lâu đã bị chỉ trích vì không nêu gương trong phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại nơi công cộng. Ông hiếm khi được nhìn thấy đeo khẩu trang và tiếp tục duy trì lịch trình đi lại bận rộn của mình bằng các chuyến bay thương mại. Ông Obrador cũng chống lại việc phong tỏa nền kinh tế, nhấn mạnh về “tác động tàn phá” mà nó sẽ gây ra đối với cuộc sống hàng ngày rất nhiều người Mexico.

Thông báo của Tổng thống Obrador được đưa ra ngay sau khi có tin ông sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 25/1 (theo giờ địa phương) về việc Mexico tiếp nhận số liều vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 do Nga bào chế. Trên mạng Twitter cùng ngày, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về mối quan hệ song phương và việc Nga cung cấp liều lượng vaccine ngừa Covid-19 cho Mexico.

Vaccine Sputnik V hiện chưa được chấp thuận sử dụng ở Mexico, nhưng chính phủ nước này đang chạy đua để bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung vaccine của hãng Pfizer.

Mexico đã ghi nhận gần 150.000 người tử vong do Covid-19 và hơn 1,7 triệu trường hợp nhiễm bệnh. Các bệnh viện ở thủ đô Mexico City đã gần hết công suất trong nhiều tuần, do số ca bệnh tăng cao sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh-Năm Mới vừa qua.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mexico thông báo ông dương tính với Covid-19