Theo dõi trên

Tổng thống Mexico tin tưởng Mỹ sẽ đàm phán về chính sách thuế

02/06/2019, 11:05

Ông Obrador cho rằng các quan chức Mỹ sẵn sàng đàm phán về lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng thuế như một công cụ để chống lại dòng người di cư bất hợp pháp băng qua biên giới.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 1/6 cho rằng các quan chức Mỹ sẵn sàng đàm phán về lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng thuế như một công cụ để chống lại dòng người di cư bất hợp pháp băng qua biên giới.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng thống Lopez Obrador nêu rõ: "Phía các quan chức Chính phủ Mỹ đang sẵn sàng thiết lập đối thoại và đạt được những thỏa thuận và thỏa hiệp." Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mexico không cho biết lý do để ông tin tưởng vào điều này.

Theo Tổng thống Lopez Obrador, một phái đoàn Mexico do Ngoại trưởng Marcelo Ebrard ngày 5/6 sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Washington để thảo luận về tuyên bố áp thuế bất ngờ của Tổng thống Trump hôm 30/5.

Ông Lopez Obrador cho hay, Chính phủ Mexico đã liên lạc với ông Jared Kushner, con rể đồng thời là cố vấn của Tổng thống Trump, và Ngoại trưởng Pompeo.

Tổng thống Mexico khẳng định: "Kết quả sẽ tốt đẹp vì có một bầu không khí thuận lợi cho đối thoại ở cả nước này (Mexico) và Mỹ." Ông bày tỏ tin tưởng rằng việc áp thuếcuối cùng sẽ không có hiệu lực.

Quang Anh (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mexico tin tưởng Mỹ sẽ đàm phán về chính sách thuế