Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Biden sắp công bố chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu

24/01/2021, 08:51 - Lượt đọc: 90

 Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một vài ngày tới sẽ công bố các chính sách để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Thông tin vừa được cố vấn quốc gia về khí hậu của Nhà Trắng Gina McCarthy công bố tại cuộc họp trực tuyến hội nghị các thị trưởng Mỹ diễn ra hôm qua (23/1).

Ông Biden đặc biệt quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Ảnh: Grist.

Mặc dù cố vấn quốc gia về khí hậu của Nhà Trắng không công bố chi tiết nội dung của chính sách song theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ công bố một loạt các sắc lệnh hành chính mới vào ngày 27/1 tới trong đó có cả sắc lệnh ứng phó biến đổi khí hậu, xem đây như một ưu tiên trong chính sách an ninh quốc gia. Đây được xem là những thay đổi lớn trong chính sách của chính quyền mới so với chính phủ tiền nhiệm. 

Làm rõ hơn về chính sách ứng phó biến đổi khí hậu của chính quyền mới, tại cuộc họp trực tuyến hội nghị các thị trưởng Mỹ, ông John Kerry - đặc phái viên về biến đổi khí hậu của Tổng thống Joe Biden cho biết, đối phó biến đổi khí hậu không có nghĩa là thay đổi lối sống như lái xe ít đi hay ăn ít thịt đi mà chính là cuộc cách mạng về công nghiệp nhằm mang lại chất lượng sống tốt hơn cho người dân Mỹ.

Ông Kerry nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ phải thuyết phục người dân Mỹ rằng đây không phải là điều mà một số người phủ nhận và những người cản trở muốn mọi người tin vào điều đó. Đó không phải là tối giản lối sống. Đó cũng không phải là sự lựa chọn giữa kinh tế hay một cuộc sống tồi tệ. Đó cũng không phải vì mọi người buộc phải ăn ít thịt đi cũng như một số lựa chọn khác. Thực chất, đây chính là sự chuyển đổi kinh tế lớn nhất trong lịch sử thế giới. Và cũng giống như cuộc cách mạng công nghiệp, nó là sự xác định chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân trong một thời gian dài.”

Trước đó, trong một động thái được cho là đảo ngược chính sách về khí hậu của cựu Tổng thống Donald Trump, ông Joe Biden cũng đã ban hành sắc lệnh hủy bỏ đường ống dẫn dầu Keystone XL, cũng như đưa nước Mỹ trở lại thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Biden sắp công bố chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu