Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ chủ trương mạnh tay với vấn đề di cư

02/11/2018, 09:32 - Lượt đọc: 45

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/11 cho biết, ông đang hoàn tất kế hoạch yêu cầu người di cư xin tị nạn vào Mỹ phải đi qua đường chính ngạch.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng ngày 1/11, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Tất cả người di cư xin tị nạn phải trình diện hợp pháp tại các cổng nhập cảnh. Những người lựa chọn phá vỡ luật và vào Mỹ bất hợp pháp sẽ không bao giờ được hưởng những đặc quyền tự động gia nhập vào Mỹ. Chúng ta sẽ ngăn cản kế hoạch của họ trong một thời gian dài”.

                
      
      Ông Trump cho biết sẽ    điều 15.000 binh sĩ tới biên giới để đối với các đoàn xe chở người    di cư từ khu vực Trung Mỹ đổ về. Ảnh: ABC

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, ông sẽ ban hành một sắc lệnh hành chính về di cư vào tuần tới. Đây được xem là những dấu hiệu cho thấy, ông Donald Trump chủ trương mạnh tay với vấn đề người di cư trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ dự kiến diễn ra trong tuần tới.

Theo luật Di cư và Quốc tịch Mỹ, bất cứ người di cư nào vào Mỹ đều được quyền xin tị nạn, cho dù họ có vào Mỹ theo đường chính ngạch hay không.

Để khẳng định quyết tâm triển khai kế hoạch, trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ cho biết, ông sẽ điều 15.000 binh sĩ tới biên giới để đối với các đoàn xe chở người di cư từ khu vực Trung Mỹ đổ về, tăng hơn 2 lần số binh sĩ Mỹ so với trước đây.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ chủ trương mạnh tay với vấn đề di cư