Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt tuyên bố tình trạng thảm họa lớn ở Texas

21/02/2021, 10:21 - Lượt đọc: 30

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/2 đã phê duyệt tuyên bố tình trạng thảm họa lớn ở bang Texas sau khi trận bão mùa Đông vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho bang này.

Trận bão mùa Đông ở bang Texas đã gây ra tình trạng mất điện diện rộng và trong nhiều ngày và người dân bang này đã gặp nhiều khó khăn khi không có nước sinh hoạt. Nhà Trắng cho biết hỗ trợ liên bang trước mắt sẽ ưu tiên cho 77 Hạt bị ảnh hưởng nhiều nhất bao gồm ngân sách cho việc xây dựng các khu trú ẩn tạm thời, sửa chữa nhà cửa, cho vay lãi suất thấp để trang trải các thiệt hại về tài sản không được bảo hiểm, cũng như các trợ giúp khác để người dân và các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại.

Ảnh: AP

Giới chức địa phương cho biết công tác cứu trợ người dân đang gặp khó khăn trong vấn đề vận chuyển do các tuyến đường bị trơn trượt.

Tổng thống Biden cho biết ông có thể sẽ tới thị sát tình hình thiệt hại tại Texas vào tuần tới và sẽ huy động các cơ quan liên bang nhằm giúp đảm bảo các nhu cầu cần thiết của người dân Texas.

Tính tới ngày 19/2, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang đã vận chuyển 729.000 lít nước, hơn 60.000 chiếc chăn ấm và hơn 225.000 suất ăn cho người dân ở khu vực Forth Worth. Cơ quan này cũng đã cung cấp máy phát điện khẩn cấp và nhiên liệu nhằm giúp duy trì các cơ sở thiết yếu.

Theo yêu cầu của Thống đốc bang, Tổng thống Biden tuần trước đã phê duyệt tình trạng khẩn cấp đối với toàn bộ 254 Hạt của bang Texas để bang này có thể sử dụng các nguồn lực liên bang cho công tác cứu trợ.

Ngoài Texas, Tổng thống Biden cũng đã phê duyệt tình trạng khẩn cấp ở các bang Oklahoma và Louisiana.

Tới nay đã có ít nhất 69 người thiệt mạng trong đợt bão tuyết và thời tiết giá lạnh bất thường ở các bang miền Nam nước Mỹ trong những ngày qua.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt tuyên bố tình trạng thảm họa lớn ở Texas