Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ kiên quyết giữ nguyên trừng phạt nhằm vào Triều Tiên

12/04/2019, 14:07 - Lượt đọc: 16

Ông Trump nói rằng Mỹ sẽ giữ nguyên các lệnh cấm vận nhằm vào Triều Tiên, không loại trừ khả năng tăng thêm trừng phạt, dù không mong muốn.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (11/4) đã bày tỏ sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 3 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thậm chí là 1 hội nghị thượng đỉnh 3 bên Mỹ – Hàn Triều trong tương lai. Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định, hiện Washington sẽ vẫn giữ nguyên các lệnh cấm vận nhằm vào Bình Nhưỡng, không loại trừ khả năng tăng thêm trừng phạt, dù không mong muốn.

                
      
      Tổng thống Hàn Quốc    Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tiến trình phi hạt nhân hóa phải được thực hiện “từng bước một” và đó không phải là một quá trình có thể diễn ra 1 cách nhanh chóng. Hiện tại, ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn có mối quan hệ tốt đẹp và cánh cửa đối thoại luôn được Washington rộng mở đối với Bình Nhưỡng.

Tại cuộc gặp, hai Nhà lãnh đạo Mỹ – Hàn cũng đã thảo luận khả năng tổ chức 1 cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong tương lai gần, nhằm thúc đẩy, tạo tiền đề cho tiến trình đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa. Hai bên cũng đang xem xét về một số vấn đề nhân đạo và khả năng Hàn Quốc sẽ giúp Triều Tiên giải quyết vấn đề thiếu lương thực.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tái khẳng định, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 tại Hà Nội không phải là 1 thất bại, mà là một phần trong quá trình để đạt được một thỏa thuận lớn hơn. Tuy nhiên, quá trình đối thoại phải được duy trì.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ kiên quyết giữ nguyên trừng phạt nhằm vào Triều Tiên