Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Trump đã ở “rất gần” lựa chọn vị trí tân Giám đốc FBI

19/05/2017, 14:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm thông báo về việc chỉ định tân Giám đốc FBI thay thế ông James Comey.

AP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã “rất gần” với việc chỉ định một Giám đốc mới của Cục Tình báo Liên bang Mỹ (FBI) thay thế ông James Comey sau khi ông này bị sa thải cách đây hơn 1 tuần. Cựu Thượng nghị sĩ Connecticut Joe Lieberman hiện là một trong số những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này.

                
      
      Cựu Thượng nghị sĩ    Connecticut Joe Lieberman. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi đang ở rất gần quyết định lựa chọn Giám đốc FBI”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên bên lề cuộc gặp với Tổng thống Colombia Manuel Manuel Santos ở Phòng Bầu Dục. Ông Trump cũng cho biết thêm rằng, thông báo về việc chỉ định sẽ “sớm” được đưa ra.

Theo kế hoạch, chiều 19/5 (theo giờ Mỹ), ông Donald Trump sẽ lên đường bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ và ông đã nói rằng ông có thể chỉ định tân Giám đốc FBI trước khi bắt đầu chuyến đi.

Khi được hỏi liệu Lieberman có phải là ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ này hay không? Tổng thống Trump trả lời ngắn gọn: “Là ông ấy”.

Lieberman đã ra tay giơ dấu “OK” với các phóng viên khi ông rời Nhà Trắng hôm 17/5 và nói rằng, ông cùng Tổng thống Trump đã có “một buổi nói chuyện tốt đẹp”.

Ông Lieberman, 75 tuổi, vốn là một nghị sĩ Dân chủ, sau đó trở thành một thành viên độc lập. Ông từng liên danh tranh cử chức phó Tổng thống cùng với ông Al Gore năm 2000. Ông cũng từng chạy đua tranh cử Tổng thống vào năm 2004 nhưng thất bại.

Được biết, cùng ngày, ông Trump đã phỏng vấn 3 ứng cử viên khác, bao gồm cựu Thống đốc Oklahoma Frank Keating; cựu quan chức cấp cao của FBI Richard McFeely và quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe.

Quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey của Tổng thống Trump vấp phải sự chỉ trích gay gắt bởi nó được đưa ra trong hoàn cảnh “nhạy cảm” khi  cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 vẫn đang diễn ra.

“Tôi yêu mến FBI vì cơ quan này thực sự là điều gì đó rất đặc biệt. Trên toàn thế giới, bất kể bạn đi đâu, bạn cũng nghe nói về FBI thật đặc biệt”, Tổng thống Trump nói. Ông Trump cũng cho biết thêm rằng văn phòng của ông đã không được hưởng lợi từ “danh tiếng đặc biệt” của FBI.

Trước đó, ông Trump đã chỉ trích ông Comey vì khả năng thiếu thuyết phục trong công việc, đồng thời cho biết, người thay thế ông Comey sẽ là một nhân vật “nổi bật”.

Ứng cử viên cho cương vị Giám đốc FBI do Tổng thống Trump chỉ định sẽ cần phải được Thượng viện chuẩn thuận để có thể chính thức bắt tay vào công việc.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Trump đã ở “rất gần” lựa chọn vị trí tân Giám đốc FBI