Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gặp mặt vào tháng 5

09/03/2018, 09:57

Đây là thông tin mà phái đoàn Hàn Quốc đang ở thăm Washington tiết lộ.

Đáp lại tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ để đàm phán phi hạt nhân, Tổng thống Trump cũng cho biết có thể gặp ông Kim vào tháng 5 tới. 

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải). Ảnh:    Getty Images/AP

Hai phái viên Hàn Quốc ngày 8/3 tới Mỹ để thảo luận với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McMaster, cùng các quan chức khác của nước này về cuộc gặp mới đây với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc, trong chuyến thăm Mỹ, Người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong và Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Suh Hoon cũng có thể sẽ có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump hoặc phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Các phái viên Hàn Quốc sẽ thông báo với các quan chức Mỹ về lập trường và thông điệp của Triều Tiên đối với những cuộc đàm phán có thể diễn ra trong tương lai với Mỹ, cũng như thiện chí của nước này sẵn sàng ngừng các cuộc thử hạt nhân nếu an ninh của quốc gia được đảm bảo.

Sau khi trở về từ Mỹ, ông  Chung Eui-yong sẽ tiếp tục thăm Trung Quốc và Nga, trong khi, người đứng đầu Cơ quan tình báo Hàn Quốc Suh Hoon sẽ đến Nhật Bản. Đây là những quốc gia tham gia đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gặp mặt vào tháng 5