Theo dõi trên

Tổng thống Nga Putin cam kết hỗ trợ Mỹ chống khủng bố ở Syria

31/03/2017, 09:22 - Lượt đọc: 50

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/3 cho biết, sự hợp tác giữa Nga và Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria đang được cải thiện.

Phát biểu tại Diễn đàn Bắc cực diễn ra ở thành phố Arkhangelsk miền Bắc nước Nga, ông Putin cho rằng, mặc dù còn những bất đồng, nhưng mối quan hệ hợp tác thực sự đang được thiết lập và ngày càng sâu sắc hơn. Việc Mỹ quan tâm đến phát triển mối quan hệ hợp tác về Syria là một dấu hiệu tốt.

                
      
      Tổng thống Nga Putin.    Ảnh: Reuters

Ông Putin cũng khẳng định sẽ hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến chống khủng bố: “Nga và Mỹ vẫn có những điểm chung là cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Mục tiêu tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump là đúng đắn và Nga sẽ ủng hộ cho nỗ lực này của Mỹ”.

Tổng thống Putin cũng cho biết, phía Nga không chỉ hợp tác với Bộ Ngoại giao Mỹ mà còn cần hợp tác với Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), Bộ Quốc phòng Mỹ.

Dự kiến vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố sẽ là một trong những nội dung thảo luận trong chuyến thăm Nga sắp tới của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Cũng trong tuyên bố tại Diễn đàn Bắc Cực, Tổng thống Putin khẳng định việc Mỹ và các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga đều gây tổn hại kinh tế cho cả Mỹ và châu Âu.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin cam kết hỗ trợ Mỹ chống khủng bố ở Syria