Theo dõi trên

Tổng thống Philippines Duterte dọa trục xuất các nhà ngoại giao EU

13/10/2017, 09:28 - Lượt đọc: 6

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng cáo buộc EU can thiệp vào công việc của nước này và đe dọa trục xuất các nhà ngoại giao EU.

Theo BBC, Tổng thống Duterte cho rằng, chính EU “đứng đằng sau âm mưu” loại bỏ Philippines khỏi Liên Hợp Quốc dù không đưa ra bằng chứng cụ thể nào.

                
      
      Tổng thống    Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: EPA

Tổng thống Duterte tuyên bố: “Chúng tôi sẽ bị loại bỏ khỏi Liên Hợp Quốc? Các ông giỏi thì cứ làm đi. Các ông đang can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi chỉ bởi chúng tôi đang nghèo khó. Các ông cấp tiền cho chúng tôi rồi sau đó “rao giảng” về việc chúng tôi phải hành xử như thế nào”. Ông Duterte cảnh báo các nhà ngoại giao EU tại Philippines rằng: “Tất cả các ông có 24 giờ để rời khỏi đất nước chúng tôi”.

Những lời lẽ gay gắt trên được ông Duterte đưa ra sau khi Phái đoàn Liên minh Quốc tế vì sự Tiến bộ của châu Âu lên tiếng chỉ trích chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Philippines.

Tuy nhiên, một quan chức ngoại giao của EU sau đó lên tiếng khẳng định, phái đoàn nói trên không “đại diện cho toàn thể EU”. Quan chức này nêu rõ: “Chuyến thăm của Phái đoàn Liên minh Quốc tế vì sự Tiến bộ của châu Âu đến Philippines trong 2 ngày 8-9/10 không nằm trong một “sứ mệnh cụ thể nào của EU” như một số hãng truyền thông đưa tin nhầm.

EU sau đó cũng ra tuyên bố nêu rõ: “EU và Philippines đang hợp tác một cách tích cực và hiệu quả trong rất nhiều vấn đề và lĩnh vực khác nhau, trong đó có vấn đề Liên Hợp Quốc”.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Philippines Duterte dọa trục xuất các nhà ngoại giao EU