Theo dõi trên

Tổng thống Putin: Nga ít bị ảnh hưởng nếu xảy ra Chiến tranh Lạnh mới

14/10/2019, 14:53 - Lượt đọc: 19

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/10 cho rằng, Nga sẽ là nước ít bị ảnh hưởng nhất nếu xảy ra một cuộc chiến tranh lạnh mới.

Trả lời phóng viên, Tổng thống Putin cho biết, ông không hề muốn điều này điều xảy ra. Nhưng nếu nó trở thành sự thật, dù ở trường hợp nào thì Nga cũng không phải là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vì Nga đã sở hữu những vũ khí tối tân và hoàn toàn độc quyền.

                
      
      Tổng thống Nga Putin.    Ảnh: TASS

Một căn cứ khác để ông Putin đưa ra tuyên bố trên đó là dựa trên mức độ chi tiêu quân sự của một số cường quốc. Tổng thống Putin cho biết, hiện Nga chỉ đứng thứ 7 trên thế giới về chi tiêu quân sự với khoảng 48 tỷ USD. Trong khi đó, Mỹ là quốc gia chi tiêu hàng đầu thế giới, với ngân sách quân sự hơn 700 tỷ USD. Các nước tiếp theo là Trung Quốc, Saudi Arabia, Vương quốc Anh, Pháp và Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng, ở mức độ nào đó, đang có một cuộc chạy đua vũ trang và nó sẽ không tốt cho thế giới. Tuy nhiên, Nga sẽ không để bị ảnh hưởng nhiều từ cuộc chạy đua đó, đặc biệt là những ảnh hưởng liên quan đến tài chính của Nga.

Nho Biền/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Nga ít bị ảnh hưởng nếu xảy ra Chiến tranh Lạnh mới