Theo dõi trên

Tổng thống Putin: Phần lớn lãnh thổ Syria được giải phóng

19/12/2018, 14:09

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, phần lớn lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi phiến quân khủng bố.

Theo hãng thông tấn SANA, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố phần lớn lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi phiến quân và khủng bố, nhưng vẫn còn những nhóm nhỏ phiến quân cần được loại bỏ.

                
      
      Tổng thống Nga Putin    (Ảnh: Tass).

Trong bài phát biểu vào ngày 18/12 tại Bộ Quốc phòng Nga, ông Putin nói rằng Nga quyết tâm tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và sẽ sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cho Syria trong cuộc chiến này.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Serge Shoygu cho biết Moscow đã kết thúc quá trình giảm sự hiện diện quân sự ở Syria xuống mức cần thiết. Các lực lượng Nga được hồi hương không bao gồm các lực lượng đang đồn trú tại các căn cứ của Nga tại Hmeimim và Tartous. Cùng với đó, Nga sẽ cắt giảm các chuyến bay quân sự tại Syria - việc mà lực lượng không quân Nga tiến hành từ tháng 9/2015 nhằm không kích phiến quân và các phần tử khủng bố ở Syria để hỗ trợ Tổng thống Bashar Al-Assad.

Các chuyến bay sẽ cắt giảm từ 100 – 110 chuyến mỗi ngày xuống còn 2 đến 4 chuyến mỗi tuần, chủ yếu là trinh sát, do thám, ông Serge Shoygu cho biết.

Xung đột tại Syria nổ ra vào năm 2011 đã khiến hơn 360.000 thiệt mạng và phần lớn đất nước bị huỷ hoại do chiến tranh.

CTV Quang Huy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Phần lớn lãnh thổ Syria được giải phóng