Theo dõi trên

Tổng thống Syria Assad: “Cửa mở” cho tiến trình chính trị

18/05/2018, 14:02

Ông Assad khẳng định Syria nhiệt tình hỗ trợ tiến trình chính trị ở nước Cộng hòa Arab này song song với cuộc chiến chống khủng bố.

TASS ngày 18/5 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad đã có cuộc gặp tại Sochi, Nga, chỉ ra tầm quan trọng của việc tiếp tục tiến trình chính trị giúp ổn định tình hình Syria.

                
      
      Tổng thống Nga    Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad. Ảnh:    TASS.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Các nội dung trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo khá chi tiết. Tổng thống Putin chỉ ra những thành tựu đáng kể của lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố và chúc mừng ông Assad vì kết quả mà lực lượng Chính phủ Syria giành được”.

“Hai Tổng thống chỉ ra tầm quan trọng của việc thiết lập nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho việc nối lại một tiến trình chính trị chính thức và họ cũng ghi nhận thành công của các vòng đàm phán Astana cũng như Đại hội Nhân dân Syria ở Sochi”, ông Peskov cho biết thêm.

Tổng thống Syria Assad đảm bảo với Tổng thống Putin rằng, chính quyền Damascus nhiệt tình hỗ trợ một tiến trình chính trị ở nước Cộng hòa Arab này song song với cuộc chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố.

“Sự ổn định đang tăng dần và tất cả điều này mở ra một cánh cửa cho tiến trình chính trị mà chúng tôi đã bắt đầu từ trước đây. Tôi đã luôn luôn nói và giờ muốn nhắc lại rằng chúng tôi nhiệt tình hỗ trợ tiến trình chính trị. Tiến trình này nên được tiến hành cùng với cuộc chiến chống khủng bố”, Tổng thống Syria Assad nhấn mạnh.

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin tin rằng, đã đến lúc để xây dựng lại nền kinh tế Syria và đề nghị Tổng thống Assad thảo luận về kế hoạch này.

“Tất nhiên, sau những thành công của các chiến dịch quân sự, các điều kiện bổ sung đã được tạo ra để khởi động lại một tiến trình chính trị đầy đủ”, ông Putin nói với ông Assad.

Tổng thống Nga nói thêm: “Giờ đây chúng tôi có thể thực hiện những bước đi tiếp theo cùng với các bạn. Và tất nhiên, nhiệm vụ sắp tới là phục hồi kinh tế và hỗ trợ nhân đạo cho những người đang gặp khó khăn”.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Syria Assad: “Cửa mở” cho tiến trình chính trị