Theo dõi trên

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn dự luật triển khai quân tới Qatar

09/06/2017, 16:24

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 9/6 đã phê chuẩn dự luật triển khai binh sĩ nước này tới Qatar.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa thông báo con số cụ thể binh sĩ sẽ được đồn trú tại đây cũng như thời điểm cụ thể triển khai. Tuy nhiên, theo Nhật báo Hurriyet, bước đầu, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa khoảng từ 200 – 250 binh sĩ tới Qatar trong thời gian 2 tháng.

                
      
      Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ    tiến hành tập trận. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, sau khi triển khai binh sĩ tới Qatar, các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ được đưa tới đây.

Ngoài ra một phái đoàn ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ tới Qatar trong một vài ngày tới để đánh giá tình hình tại khu vực căn cứ quân sự mới này, nơi dự kiến sẽ có khoảng 90 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tục trực tại đây.

Đây được xem là một động thái ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Qatar sau khi Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao cũng như hoạt động giao thông vận tải lớn với quốc gia Arab này.

Khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh đã bắt đầu hôm 5/6 khi Saudi Arabia và các nước đồng minh tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar do cho rằng quốc gia vùng Vịnh này ủng hộ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước khu vực. Chính quyền Qatar đã ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn dự luật triển khai quân tới Qatar