Theo dõi trên

Tổng thống Trump hủy cuộc gặp trực tiếp G7 tại Mỹ do Covid-19

20/03/2020, 08:49

Tổng thống Donald Trump sẽ hủy gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo nhóm G7 tại Trại David vào tháng 6 tới do dịch Covid-19.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow – người được giao nhiệm vụ chuẩn bị công tác tổ chức cuộc họp – ngày 19/3 đã thông báo với các nước G7 về thay đổi này và cho biết, thay vì thế, ông Trump và các nhà lãnh đạo nhóm G7 sẽ họp trực tuyến.

Sẽ không có cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo nhóm G7 như trước đây. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào đầu tuần, lãnh đạo các nước G7 cũng đã họp trực tuyến để thảo luận về cuộc chiến chống Covid-19. Theo người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Mỹ, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ tiếp tục nhóm họp trực tuyến vào tháng 4 và tháng 5 tới để duy trì sự phối hợp giữa các nước trong cuộc chiến chống dịch.

Về cuộc họp thượng đỉnh G7 trực tuyến vào tháng 6 tới, Tổng thống Mỹ mong muốn cuộc họp sẽ tập trung vào các vấn đề kinh tế, thay vì những chủ đề truyền thông như trước đây bao gồm vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump hủy cuộc gặp trực tiếp G7 tại Mỹ do Covid-19