Theo dõi trên

Tổng thống Trump từng xem xét đề cử con gái làm Chủ tịch WB

15/04/2019, 10:51

Tổng thống Trump cho biết từng cân nhắc việc đề cử con gái Ivanka Trump làm chủ tịch Ngân hàng Thế giới bởi vì Ivanka "rất giỏi với những con số".

Theo lời ông Donald Trump, người nói rằng tất cả những đứa con của ông đều "rất, rất tốt", thì Ivanka là một người rất đặc biệt. "Tôi thậm chí còn nghĩ về Ivanka cho Ngân hàng Thế giới. Ivanka sẽ rất tuyệt với điều đó vì con bé rất giỏi với những con số", ông Trump nói.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump và con gái Ivanka Trump. (Ảnh: Getty)

Nói về những phẩm chất đáng ngưỡng mộ của Ivanka, bao gồm sự "bình tĩnh tuyệt vời" và "sự hiện diện xuất chúng", Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng cô con gái 37 tuổi của ông sẽ là một người tuyệt vời tại Liên Hợp Quốc - nhưng ông đã không đề cử cô thay thế bà Nikki Haley với tư cách là đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc vì lo mọi người sẽ cho rằng đó là chủ nghĩa gia đình trị.

Thay vào đó, Tổng thống đã đề cử cấp dưới của Bộ Tài chính về các vấn đề quốc tế, David Malpass cho vị trí Chủ tịch Ngân hàng Thế giới.

Ivanka hiện đang đóng vai trò tích cực trong Nhà Trắng với tư cách là cố vấn cao cấp cho cha cô, không được trả lương cho công việc của mình, và, mặc dù có những ý kiến từ ông Trump, cô trước đây đã nói rằng sẽ cố gắng tránh xa chính trị.

"Tôi cố gắng tránh xa chính trị. Bản năng chính trị (của Tổng thống) rất phi thường", cô trả lời Fox & Friends vào tháng 6/2017.

Tuy nhiên, nếu cô ra tranh cử Tổng thống, ông Trump nghĩ rằng Ivanka sẽ thắng. "Tôi nghĩ con bé rất khó đánh bại", ông Trump nói với The Atlantic.

Phương Anh/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump từng xem xét đề cử con gái làm Chủ tịch WB