Theo dõi trên

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có được 23 tỷ USD xây tường biên giới

13/02/2019, 14:02 - Lượt đọc: 62

Không hài lòng với ngân sách hơn 1,3 tỷ USD cho bức tường biên giới, ông Trump nói sẽ tìm được số tiền nhiều gấp 20 lần con số này “từ các nguồn khác”.

Chi tiết thỏa thuận mà các nhà đàm phán của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đạt được trước thời hạn chót 15/2 vẫn chưa được công bố, nhưng theo các nguồn tin mà truyền thông có được, đảng Dân chủ đã đề xuất ngân sách chỉ chi hơn 1,3 tỷ USD cho an ninh biên giới, và cũng dứt khoát không đồng ý xây bức tường biên giới bằng bê tông.

                
      
      Một đoạn hàng rào    biên giới mới được dựng giữa Mỹ và Mexico. Ảnh: PBS

“Bức tường sẽ được xây dựng như chúng tôi đã nói”, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter tối 12/2 sau khi được Thượng nghị sỹ Richard Shelby – Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện thông báo về thỏa thuận.

Tổng thống Trump tuyên bố, chính quyền của ông sẽ có được 23 tỷ USD cho an ninh biên giới, đủ để cấp tiền xây dựng tường biên giới mà ông kêu gọi lâu nay cũng như những biện pháp khác nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

“Chúng ta sẽ xây một bức tường lớn, kiên cố và đẹp đẽ”, ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 12/2. “Tôi chưa bao giờ nói đùa về việc xây dựng [bức tường biên giới-ND]. Tôi biết phải làm việc đó như thế nào với cái giá phù hợp”.

Các phóng viên ở El Paso, Texas – nơi ông Trump tổ chức cuộc vận động vào tối 11/2, đã đăng tải hình ảnh các nhóm công nhân đang dựng các hàng rào bằng tấm thép, thay thế cho các rào chắn dạng chuỗi đã có trước đây.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có được 23 tỷ USD xây tường biên giới