Theo dõi trên

Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh trừng phạt Nga

21/03/2019, 16:32 - Lượt đọc: 81

Ngày 20/3, Tổng thống Ukraine đã ký sắc lệnh trừng phạt các công ty và cá nhân của Nga liên quan đến lĩnh vực xây dựng và một số hoạt động khác ở Crimea

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh nhằm áp các lệnh trừng phạt mới lên các công ty và các cá nhân của Nga trong lĩnh vực xây dựng và một số hoạt động khác ở Crimea.

                
      
      Tổng thống Ukraine Petro    Poroshenko. Ảnh: Reuters

Ông Petro Poroshenko ban bố lệnh trừng phạt này ngày 20/3. Đối tượng trừng phạt mà chính phủ Ukraine nhắm tới là những cá nhân và tổ chức liên quan đến việc xây dựng cây cầu Kerch nối Bán đảo Crimea với lục địa Nga, và sự kiện hồi tháng 11/2018 trên biển Đen khi Nga bắt giữ các tàu hải quân và các thủy thủ của Ukraine.

Các cá nhân liên quan đến cáo buộc dàn xếp bầu cử địa phương tại các khu vực phía đông Ukraine được kiểm soát bởi những người theo chủ nghĩa ly khai thân Nga cũng là mục tiêu của các lệnh trừng phạt này.

Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014 trước sự phản đối của Ukraine cùng với Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Tổng thống Vladimir Putin đã thăm Bán đảo bên bờ Biển Đen này ngày 18/3 nhân kỷ niệm 5 năm Crime sáp nhập vào Nga.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh trừng phạt Nga