Theo dõi trên

Triều Tiên cảnh báo Mỹ không được phong tỏa đường biển

09/12/2017, 11:20 - Lượt đọc: 86

Hôm 8/12, Triều Tiên cho rằng bất cứ động thái chặn đường biển nào của Mỹ được coi như là một hành động chiến tranh.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trong một bài bình luận cho rằng Mỹ đang nỗ lực để áp đặt phong tỏa hàng hải chống lại Triều Tiên bằng cách sửa đổi các cụm từ trong nghị quyết 2375 của Liên Hợp Quốc, trong khi một số quan chức Mỹ đang kêu gọi phong tỏa đường biển chống lại Triều Tiên.

                
      
      Bờ biển Triều Tiên.    Ảnh: CNN.

Nghị quyết 2375, được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua vào ngày 11/9 nhằm đối phó với việc Triều Tiên phóng tên lửa, trong đó đã áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống lại Bình Nhưỡng, bao gồm cấm xuất khẩu hàng dệt may, mặt hàng xuất khẩu quan trọng thứ hai của Triều Tiên sau than đá.

Theo bài bình luận, việc nước Mỹ có những động thái nhằm phong tỏa đường biển là một hành động vi phạm tự do phẩm giá của một quốc gia độc lập. Theo bài báo, đây cũng là một phần của kế hoạch leo thang chính trị và kinh tế chống lại Triều Tiên.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cảnh báo Mỹ không được phong tỏa đường biển