Theo dõi trên

Triều Tiên cảnh báo về “một cuộc chiến thực sự” trong khu vực

08/03/2017, 11:04 - Lượt đọc: 78

Triều Tiên cảnh báo các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ tạo nên một “cuộc chiến thực sự” tại khu vực.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hôm qua (7/3) tuyên bố rằng các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ tạo nên một “cuộc chiến thực sự” trên bán đảo Triều Tiên và tại khu vực.

                
      
      Một cuộc tập trận    quân sự chung giữa binh lính Mỹ và Hàn Quốc tại Pohang (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại một Hội nghị về giải trừ quân bị ở Geneva (Thụy Sĩ), nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên Ju Yong Choi cho rằng, các cuộc tập trận hàng năm của quân đội Mỹ - Hàn Quốc là nguyên nhân chính làm bùng phát và leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà ngoại giao này một lần nữa khẳng định, bằng quyết tâm và ý chí cao nhất, Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ của mình bằng sức mạnh răn đe hạt nhân.

Sau tuyên bố của Triều Tiên, nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ và cả một số quốc gia được coi là đồng minh của Triều Tiên cùng lên án mạnh mẽ động thái của Triều Tiên, cho rằng vụ phóng tên lửa hôm 6/3 là tiếp nối những hành động không thể chấp nhận được.

Đại diện của Mỹ Robert Wood bày tỏ lo ngại, chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên đang  là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.

Trong một diễn biến liên quan, một ngày sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, quân đội Mỹ thông báo đã bắt đầu chuyển những bộ phận đầu tiên trong tổ hợp phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới căn cứ Osan ở Hàn Quốc, nhằm đáp trả hành động khiêu khích cũng như với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cảnh báo về “một cuộc chiến thực sự” trong khu vực