Theo dõi trên

Triều Tiên dọa nhấn chìm đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa

09/08/2017, 16:28

Triều Tiên ngày 9/8 tuyên bố đang cân nhắc kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương bằng tên lửa.

Theo Reuters, lời đe dọa trên của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, bất kỳ mối đe dọa nào nhằm vào Mỹ sẽ phải hứng chịu “bão lửa và sự giận dữ” từ phía Mỹ.

                
      
      Hình ảnh một    vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Phía Bình Nhưỡng nêu rõ, Triều Tiên đang “cân nhắc kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công đảo Guam, một hòn đảo nằm ở Tây Thái Bình Dương, nơi đặt một hạm đội tàu ngầm và căn cứ sân bay của quân đội Mỹ tại đây.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn quân  đội nước này nói, kế hoạch này sẽ được triển khai thành hành động cụ thể bất kỳ thời điểm nào mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh.

KCNA cũng dẫn lời một người phát ngôn khác của quân đội Triều Tiên lên tiếng cáo buộc Mỹ đã lên kế hoạch “tấn công phủ đầu Triều Tiên” và cảnh báo kế hoạch này nếu được thực thi sẽ vấp phải “cuộc chiến tổng lực của Triều Tiên nhằm xóa sạch mọi thành lũy của kẻ thù, kể cả những thành lũy ở trên đất Mỹ”.

Trước đó, Mỹ cũng đã phát đi cảnh báo sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu thấy cần thiết để ngăn chặn chương trình tên lửa và đạn đạo của Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Mỹ cũng nêu rõ Mỹ vẫn ưu tiên cho một giải pháp ngoại giao- bao gồm cả việc áp đặt các lệnh trừng phạt- để đạt được mục tiêu này.

Phát biểu với các phóng viên tại New Jersey, Mỹ ngày 8/8, Tổng thống Mỹ đã đưa ra những lời lẽ mạnh mẽ nhất nhằm vào Triều Tiên: “Tốt nhất là Triều Tiên đừng đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào với Mỹ nữa nếu không muốn hứng chịu bão lửa và sự giận dữ mà thế giới chưa từng chứng kiến từ trước đến nay từ Mỹ”.

Để chứng minh rằng Tổng thống Donald Trump không nói suông, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ McMaster khẳng định, Mỹ “sẽ không dung thứ việc Triều Tiên dám lên tiếng đe dọa Mỹ”.

“Nếu Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân có thể đe dọa đến Mỹ thì theo quan điểm của Tổng thống Donald Trump Mỹ sẽ không bao giờ dung thứ cho Triều Tiên. Chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi phương án để trình lên Tổng thống, trong đó có cả phương án về quân sự”, ông McMaster nói thêm.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham cũng xác nhận, Tổng thống Donald Trump đã nói với ông rằng, Tổng thống đang chuẩn bị cho một cuộc chiến dữ dội nhằm ngăn chặn Triều Tiên có thể phát triển tên lửa hạt nhân tầm xa.

“Tổng thống Mỹ nói với tôi rằng: “Có một giải pháp quân sự như thế này: “Hủy hoại chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng như toàn bộ Triều Tiên”, ông Graham nói.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên dọa nhấn chìm đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa