Theo dõi trên

Triều Tiên dọa “nhấn chìm” Nhật, biến Mỹ thành “tro bụi và bóng tối”

14/09/2017, 16:13

Triều Tiên cũng kêu gọi giải tán Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau khi phải đối diện với các biện pháp trừng phạt khắt khe mới nhất của cơ quan này.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên ngày 14/9 đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân để “nhấn chìm” Nhật Bản và biến Mỹ thành “tro bụi và bóng tối” vì đã ủng hộ nghị quyết và các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) liên quan đến vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này.

                
      
      Nhà lãnh đạo Triều    Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Ủy ban Hòa bình Châu Á – Thái Bình Dương Triều Tiên (Korea Asia-Pacific Peace Committee), cơ quan phụ trách tuyên truyền đối ngoại của Bình Nhưỡng, cũng đã kêu gọi giải tán HĐBA LHQ, gọi cơ quan này là “công cụ của quỹ dữ” được dựng lên bằng “tiền hối lộ” của các nước và hành động theo chỉ thị của Mỹ.

“Các đảo sẽ bị nhấn chìm dưới biển bằng bom hạt nhân của Juche. Nhật Bản sẽ không còn tồn tại cạnh chúng ta nữa” – hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo của Ủy ban Hòa bình Châu Á – Thái Bình Dương Triều Tiên nêu rõ. Juche, tức Chủ thể, là hệ tư tưởng chính thống của Triều Tiên do cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) truyền bá.

Căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục leo thang chóng mặt sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6, cũng là vụ thử hạt nhân lớn nhất của nước này từ trước tới nay, vào ngày 3/9 vừa qua.

Ngày 11/9, toàn bộ 15 nước thành viên HĐBA LHQ đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết do Mỹ soạn thảo nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân này, trong đó có việc cấm hàng dệt may xuất khẩu, ngành nghề lớn thứ hai của Triều Tiên chỉ sau than và khoáng sản, đồng thời hạn chế cung cấp nhiên liệu cho Bình Nhưỡng.

Triều Tiên phản ứng với động thái mới nhất của HĐBA LHQ bằng việc tiếp tục đe dọa hủy diệt Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Hãy biến lục địa Mỹ thành tro bụi và bóng tối. Hãy trút cơn giận của chúng ta bằng việc huy động tất cả những phương tiện đáp trả sẵn sàng ngay từ bây giờ” – thông cáo của Ủy ban Hòa bình Châu Á – Thái Bình Dương Triều Tiên nói.

Lời đe dọa mới nhất của Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ loại bỏ Nhật Bản vì đã “nhảy theo điệu nhạc” của Mỹ, cho rằng Tokyo không bao giờ được tha thứ vì chưa đưa ra lời xin lỗi chân thành về “những tội ác không thể chấp nhận được” đối với nhân dân Triều Tiên, ám chỉ cuộc xâm lược của Nhật Bản thời Thế chiến thứ hai.

Trong khi đó, Hàn Quốc bị Bình Nhưỡng gọi là “kẻ phản bội” và là “con chó” theo đuôi Mỹ.

Nhật Bản đã chỉ trích gay gắt tuyên bố trên của Triều Tiên.

“Tuyên bố này vô cùng khiêu khích và quá đáng. Nó sẽ một động thái làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và là một điều không thể chấp nhận được” – Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 14/9.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên dọa “nhấn chìm” Nhật, biến Mỹ thành “tro bụi và bóng tối”