Theo dõi trên

Triều Tiên dọa tăng gấp đôi nỗ lực chống lệnh trừng phạt mới của LHQ

13/09/2017, 16:15

Triều Tiên thề sẽ tăng gấp đôi nỗ lực chống lại hành động mà Bình Nhưỡng cho là sự đe dọa xâm lược của Mỹ.

Ngày 13/9, Triều Tiên tiếp tục thể hiện sự thách thức thường thấy đối với các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc (LHQ) sau vụ thử hạt nhân thứ 6 và cũng là vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay của nước này.

                
      
      Nhà lãnh đạo Triều    Tiên Kim Jong-un gặp gỡ người dân trong một bức ảnh KCNA công bố    ngày 12/9/2017.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng các biện pháp trừng phạt mới là sự vi phạm quyền phòng vệ hợp pháp của nước này và nhằm “bóp nghẹt hoàn toàn” nhà nước và nhân dân Triều Tiên thông qua việc “phong tỏa kinh tế toàn diện”.

“Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tăng gấp đôi những nỗ lực để tăng cường sức mạnh của mình nhằm bảo vệ chủ quyền và quyền tồn tại của đất nước và nhằm bảo vệ hòa bình cũng như an ninh cho khu vực bằng cách thiết lập một đối trọng thực sự với Mỹ” – hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ.

Tuyên bố này nhắc lại bình luận trước đó của Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Han Tae Song rằng, Bình Nhưỡng “sẵn sàng sử dụng một hình thức của các biện pháp cuối cùng”.

“Các biện pháp sắp tới… sẽ khiến Mỹ phải hứng chịu nỗi đau lớn nhất mà nước này từng trải nghiệm trong lịch sử”, ông Han Tae Song nêu rõ.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cũng cáo buộc Hàn Quốc là “con rối” của Mỹ, chỉ trích việc Seoul đồng ý với Washington chỉnh sửa thỏa thuận song phương hiện hành nhằm dỡ bỏ giới hạn trọng lượng đầu đạn tên lửa mà Hàn Quốc có thể sử dụng. Triều Tiên cáo buộc việc Mỹ vẫn duy trì đến 28.500 quân ở Hàn Quốc, một di sản của chiến tranh liên Triều, là hành động tiếp tục đe dọa xâm lược.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên dọa tăng gấp đôi nỗ lực chống lệnh trừng phạt mới của LHQ