Theo dõi trên

Triều Tiên gọi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là hành động “liều lĩnh”

05/12/2017, 17:19

Triều Tiên ngày 5/12, lên án cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ và Hàn Quốc mang tên Vigilant Ace.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ra tuyên bố cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc diễn tập mô phỏng chiến tranh đối với Triều Tiên, trong đó có diễn tập tấn công vào lãnh đạo, căn cứ hạt nhân, tên lửa, không quân, hải quân và nhiều cơ quan khác của Triều Tiên, cùng với các đơn vị chỉ huy chiến đấu, xe bọc thép, các đơn vị pháo binh của nước này.

                
      
      Pháo tự hành K-55 của    Hàn Quốc trong một hoạt động huấn luyện. Ảnh minh họa: Reuters.

Theo hãng thông tấn trên, Mỹ đang diễn tập cuộc tấn công phủ đầu độ chính xác cao với mục tiêu cốt lõi phá bỏ các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, thông qua việc điều động một loạt máy bay chiến đấu tàng hình.

KCNA cũng cho biết, Mỹ đã chỉ huy cho các lực lượng không quân tấn công đồng thời ít nhất 700 mục tiêu quân sự của Triều Tiên trong cuộc tập trận này. Phía Triều Tiên lên tiếng cảnh báo, do hành động “liều lĩnh” của phía Mỹ, một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cuộc tập trận Vigilant Ace diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 và tuyên bố "hoàn thiện sức mạnh hạt nhân" của mình. 

Tham gia cuộc tập trận có khoảng 12.000 binh sĩ cùng hơn 230 máy bay các loại của hai bên, trong đó có hàng chục máy bay chiến đấu tàng hình và các máy bay tối tân như F-22 và F-35. Cuộc tập trận này kéo dài đến ngày 8/12 tới.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên gọi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là hành động “liều lĩnh”