Theo dõi trên

Triều Tiên hoan nghênh Tổng thống Trump đề nghị hợp tác chống Covid-19

22/03/2020, 08:36 - Lượt đọc: 28

Theo Triều Tiên, đây là một dấu hiệu của “mối quan hệ cá nhân đặc biệt và vững chắc” giữa hai nhà lãnh đạo, bất chấp các bất đồng gần đây.

Triều Tiên ngày 22/3 hoan nghênh một lá thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tới Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bày tỏ mong muốn hợp tác trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

                
      
      Ảnh minh họa: AFP

Một quan chức Mỹ cũng xác nhận, Tổng thống Mỹ có gửi thư tới Nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhấn mạnh đây là nỗ lực của ông Trump nhằm thúc đẩy hợp tác với các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra. Quan chức Mỹ cũng cho biết Tổng thống Trump mong muốn tiếp tục có liên lạc với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận được bức thư của Tổng thống Trăm, trong đó ông Trump đánh giá cao nỗ lực của ông Kim Jong-un trong việc bảo vệ người dân trước dịch Covid-19.

Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ ý định thúc đẩy hợp tác với Triều Tiên trong lĩnh vực chống dịch. Bức thư nhấn mạnh, bất chấp mối quan hệ cá nhân tốt đẹp giữa hai nhà lãnh đạo, nếu sự vô tư và cân bằng không được đảm bảo, cùng những hành động đơn phương, có thể làm xấu đi mối quan hệ giữa hai bên.

Các cuộc đàm phán Mỹ - Triều không có nhiều bước tiến trong thời gian gần đây. Triều Tiên thời gian qua cũng tiến hành hàng loạt các vụ thử tên lửa, mới nhất là vụ phóng vật thể bay, được cho là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày hôm qua.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên hoan nghênh Tổng thống Trump đề nghị hợp tác chống Covid-19