Theo dõi trên

Triều Tiên họp Hội đồng nhân dân tối cao

11/04/2017, 16:02

Ngày 11/4 tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tổ chức kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa 13 của nước này.

Trong bối cảnh tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên đang có nhiều dấu hiệu gia tăng căng thẳng, kỳ họp lần này của Triều Tiên thu hút được sự chú ý, quan tâm đặc biệt của dư luận quốc tế.

                
      
      Ngày 11/4 cũng là dịp    kỷ niệm tròn một năm ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch đảng Lao    động Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Dự kiến, tại kỳ họp lần này Triều Tiên sẽ tập trung bàn thảo các vấn đề như dự thảo ngân sách, quyết toán ngân sách, cải tổ cơ cấu và vấn đề nhân sự trong chính quyền.

Theo thông lệ kỳ họp Hội đồng Nhân dân Tối cao thường không bàn về chính sách đối ngoại tuy nhiên trong bối cảnh đây là kỳ họp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nhậm chức cũng như Hàn Quốc chuẩn bị tiến hành bầu cử Tổng thống vào tháng 5 tới, dư luận cho rằng Triều Tiên sẽ phát đi những tín hiệu đáng chú ý về chính sách đối ngoại của nước này.

Được biết, Triều Tiên thường tổ chức họp Hội đồng Nhân dân Tối cao một năm hai lần.

Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên là cơ quan tương đương với Quốc hội ở Hàn Quốc, nắm quyền lãnh đạo tối cao theo Hiến pháp của Triều Tiên, có quyền lập và sửa đổi Hiến pháp, bầu đội ngũ lãnh đạo tối cao của quốc gia, thẩm định và phê duyệt ngân sách.

Ngày 11/4 cũng là dịp kỷ niệm tròn một năm ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

Hà Thắng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên họp Hội đồng nhân dân tối cao