Theo dõi trên

Triều Tiên khẳng định thử nghiệm hệ thống phóng nhiều rocket mới

04/08/2019, 09:31

Thông tin này được KCNA đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên bắn 2 vật thể bay từ Yonghung, thuộc tỉnh Nam Hamgyong, vào biển Nhật Bản.

Yonhap đưa tin ngày 3/8, Triều Tiên khẳng định đã tiếp tục thử nghiệm hệ thống rocketmới trong những vụ phóng được tiến hành hôm 2/8 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên trên bệ phóng di động tại bán đảo Hodo, gần thị trấn ven biển Wonsan ngày 25/7/2019.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin “vụ khai hỏa hệ thống phóng nhiều rocket dẫn đường năng lực cao mới được phát triển" là "nhằm kiểm tra" các khả năng của hệ thống này, chẳng hạn như tầm bay và khả năng kiểm soát đường đạn. Ông Kim "đã bày tỏ sự hài lòng rất lớn đối với kết quả của vụ phóng thử nghiệm".

Thông tin của KCNA được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên bắn 2 vật thể bay từ Yonghung, thuộc tỉnh Nam Hamgyong, vào biển Nhật Bản.

Hàn Quốc cho rằng các vật thể này dường như là những tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là vụ phóng thứ 3 trong chỉ trong vòng một tuần qua.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên khẳng định thử nghiệm hệ thống phóng nhiều rocket mới