Theo dõi trên

Triều Tiên lại phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản

15/09/2017, 09:51

Đài NHK của Nhật Bản cho biết người dân ở một số tỉnh của Nhật Bản đã được yêu cầu trú ẩn trước vụ phóng tên lửa Triều Tiên.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên lại vừa phóng một quả tên lửa chưa xác định được vào sáng sớm nay (15/9) từ  quận Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng, hướng về phía Đông.

                
      
      Một vụ phóng tên lửa    của Triều Tiên. Ảnh: AP.

Hiện lực lượng quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết vụ phóng này.

Trong khi đó, theo đài NHK của Nhật Bản, tên lửa được phóng đi vào lúc 6h57 sáng và bay qua không phận đảo Hokkaido của Nhật Bản vào lúc 7 giờ 06 phút (giờ địa phương).

Theo đài này, người dân ở một số tỉnh của Nhật Bản đã được yêu cầu trú ẩn trước vụ phóng này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tăng cường sức ép đối với Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.  

Liên minh châu Âu (EU) hôm qua (14/9) đã mở rộng danh sách trừng phạt nhằm vào các cá nhân và tổ chức của Triều Tiên. Tổng cộng thêm 9 cá nhân và 4 tổ chức của Triều Tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt, trong đó có Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên do nhà nước sở hữu.

Động thái này của Liên minh châu Âu có liên quan chặt chẽ đến các lệnh trừng phạt được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua hồi tháng 8/2017, sau khi Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới Mỹ.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lại phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản