Theo dõi trên

Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất

29/04/2017, 11:18

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo mới nhưng vụ thử tên lửa này cũng thất bại.

Theo hãng tin NBC của Mỹ, một quan chức Mỹ xác nhận đã có 1 vụ thử nhưng đó không phải là thử vũ khí hạt nhân. Quả tên lửa được cho là đã rơi ở khu vực biển Nhật Bản. Vụ việc diễn ra trong khi Mỹ đang cân nhắc chiến lược đối phó với Triều Tiên.

                
      
      Một vụ phóng tên lửa    của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters cuối ngày 27/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, khả năng xung đột với Triều Tiên là có thể, tuy nhiên, ông mong muốn một giải pháp hòa bình.

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng, Hàn Quốc cần chi trả 1 tỷ USD cho Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm bảo vệ Hàn quốc và Nhật Bản khỏi một cuộc tấn công bằng tên lửa và có thể được đưa vào sử dụng trong mùa hè 2017.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 28/04 đã kêu gọi Liên Hợp Quốc áp dụng các hình phạt đối với Triều Tiên. Phát biểu tại cuộc họp tại Liên Hợp Quốc do Mỹ chủ trì, ông Tillerson kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng áp lực đối với Triều Tiên đồng thời cảnh báo rằng thất bại trong nỗ lực này sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ông Tillerson cũng khẳng định Mỹ đã sẵn sàng hành động quân sự đối với Triều Tiên nế cần thiết. Ngoại trưởng Tillerson kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, hạ thấp hoặc đình chỉ quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và tăng cường cách ly tài chính đối với nước này bằng cách nhắm tới các cá nhân và tổ chức hỗ trợ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Ông Tillerson cũng kêu gọi các nước cắt đứt các mối quan hệ thương mại trực tiếp tài trợ cho chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đồng thời chỉ cụ thể rằng Trung quốc chiếm tới 90% thương mại của Triều Tiên. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc, Vương Nghị lên tiếng việc kêu gọi các bên giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sớm nhất có thể đồng thời kiềm chế và tránh các phát ngôn hoặc hành động khiêu khích có thể dẫn tới các tính toán sai lầm.

Nhà ngoại giao Trung quốc cũng cho rằng Triều Tiên không phải bên có lỗi duy nhất do Mỹ và Hàn Quốc cũng làm căng thẳng gia tăng bằng cách tập trận chung. Ông cũng yêu cầu hai nước này dừng ngay các cuộc tập trận chung. 

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo phe đa số trong Hạ viện, Thượng Nghị sỹ Cộng hòa Kevin McCarthy cho biết một cuộc bỏ phiếu về các hình phạt đối với Triều Tiên sẽ diễn ra vào tuần tới. Các hình phạt này nhắm tới ngành đóng tàu của Triều Tiên cũng như các cá nhân và tổ chức sử dụng các lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất