Theo dõi trên

Triều Tiên lần đầu tiên chỉ trích đích danh báo chí Trung Quốc

04/05/2017, 13:41 - Lượt đọc: 17

KCNA đã nêu đích danh một số cơ quan báo chí Trung Quốc mà theo họ đã đăng tải thông tin sai về chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Hôm qua (3/5), Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã có bài viết chỉ trích đích danh một số cơ quan truyền thông Trung Quốc vì đã đăng tải những thông tin sai lệch đối với vấn đề phát triển hạt nhân của Triều Tiên.

                
      
      Khu vực biên giới    Trung-Triều. Ảnh: Jankrogh.

 Bài bình luận đăng trên KCNA với tiêu đề “Không nên tiếp tục có những ngôn từ lỗ mãng làm ảnh hưởng đến nền tảng quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên” ngày 3/5 đã chỉ trích đích danh hai cơ quan truyền thông của Trung Quốc là tờ “Nhân dân Nhật báo” và “Thời báo Hoàn cầu” đã có những bài viết nhằm tổn hại đến quan hệ Trung – Triều.

KCNA cho rằng, thời gian qua hai cơ quan truyền thông trên đã có nhiều bài viết chỉ trích Triều Tiên là gây nguy hại đến lợi ích an ninh quốc gia của Trung Quốc, đồng thời đổ lỗi cho Triều Tiên vì đã làm quan hệ hai bên xấu đi. 

Trước đó, sau khi Trung Quốc phản đối Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo vào tháng 2 vừa qua đồng thời thực hiện lệnh cấm vận nhập khẩu than đá từ Triều Tiên đến hết năm nay thì hãng KCNA cũng đã đăng tải hai bài bình luận chỉ trích một quốc gia láng giềng thường tự xưng là “láng giềng thân thiện” nhưng lại đang tỏ thái độ không tử tế đối với Triều Tiên.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lần đầu tiên chỉ trích đích danh báo chí Trung Quốc