Theo dõi trên

Triều Tiên lên án Chính phủ Mỹ nhưng vẫn mời gọi du khách Mỹ

04/08/2017, 16:12

Triều Tiên ngày 4/8 đã lên tiếng chỉ trích dữ dội việc Chính phủ Mỹ cấm công dân đến Triều Tiên và kêu gọi du khách Mỹ tiếp tục đến nước này.

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, lệnh cấm của Mỹ thể hiện “thái độ thù địch” của Chính phủ nước này đối với Triều Tiên và nằm trong “kế hoạch xấu xa” nhằm “gây khó dễ” cho việc trao đổi du lịch giữa hai quốc gia.

                
      
      Khách nước ngoài    thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đến Triều Tiên.    Ảnh: Reuters

“Động thái của Mỹ là một kế hoạch xấu xa nhằm hạn chế công dân Mỹ đến Triều Tiên để tận mắt hiểu được đất nước này. Dù chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên thất bại nhưng nó cho thấy giới chức Mỹ đang coi chúng tôi là kẻ thù”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm công dân nước này đến Triều Tiên sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giữa và kết án tù khổ sai 15 năm đã được Triều Tiên trao trả cho Mỹ hồi tháng 6 trong tình trạng hôn mê sâu và qua đời vài ngày sau đó.

Lệnh cấm đến Triều Tiên của Mỹ sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới. Vào thời điểm công bố lệnh cấm này, giới chức Mỹ đã cảnh báo công dân Mỹ rằng họ có thể sẽ phải đối mặt “với nguy cơ bị giới chức Bình Nhưỡng bắt giữ và đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe” khi đến thăm Triều Tiên chỉ vì họ mang quốc tịch Mỹ.

Đáp lại, phía Triều Tiên cho rằng, là một quốc gia có chủ quyền, họ có quyền trừng phạt các phạm nhân theo luật pháp của mình. Dù vậy, theo phía Triều Tiên, họ không có ý định chặn những người Mỹ mong muốn đến thăm Triều Tiên.

“Cánh cửa vẫn luôn mở với tất cả những người Mỹ đến thăm Triều Tiên một cách thiện chí và chứng kiến tận mắt sự thật về Triều Tiên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên: “Chẳng có lý do gì để khách nước ngoài phải cảm thấy lo ngại cho sự an toàn của mình khi đến thăm Triều Tiên, quốc gia có nền chính trị vững mạnh và ổn định nhất trên thế giới”.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên án Chính phủ Mỹ nhưng vẫn mời gọi du khách Mỹ