Theo dõi trên

Triều Tiên lên án Mỹ không kích Syria

09/04/2017, 09:07 - Lượt đọc: 55

BTO - Triều Tiên lên án các cuộc không kích của Mỹ ở Syria, gọi việc tấn công này là hành động xâm lược không thể tha thứ.

Hôm qua 8/4, Triều Tiên phát đi một tuyên bố trên truyền hình quốc gia. Nội dung tuyên bố ủng hộ chương trình tên lửa và hạt nhân của mình, cho rằng quyết định của Bình Nhưỡng duy trì chương trình tên lửa, tăng cường sức mạnh quân sự là đúng.

Tuyến bố khẳng định, các cuộc không kích của Mỹ vào Syria gửi đi một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ cho Triều Tiên, vẫn phải duy trì tăng cường quân sự.

Được biết, đây là tuyên bố phản ứng đầu tiên của Triều Tiên kể từ cuộc tấn công của Mỹ vào một căn cứ quân sự của Chính phủ Sryia hôm 7/4. Trước đó (4/4), Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo.

Cộng đồng quốc tế vẫn cảnh giác cao về sự khiêu khích thêm nữa của Triều Tiên khi quốc gia này đang chuẩn bị tiến hành lễ kỷ niệm lần thứ105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Il-sung – người sáng lập ra nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào tuần tới.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên án Mỹ không kích Syria