Theo dõi trên

Triều Tiên lên án Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa

06/05/2017, 08:54 - Lượt đọc: 23

Hôm qua (5/5), Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên lên án vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Mỹ tiến hành hồi đầu tuần qua.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này lên án Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 3/5, đúng 1 tuần sau vụ thử tên lửa tương tự ngày 26/4, trong bối cảnh tình hình Bán đảo Triều Tiên leo thang tới mức “cực kỳ nguy hiểm” vì những cuộc tập trận quân sự lớn chưa từng có giữa Mỹ và Hàn Quốc.

 Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Mỹ đã lên kế hoạch cho vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa này từ một năm trước đây và nhiều hãng truyền thông thế giới đã lo ngại rằng các vụ thử tên lửa đạn đạo liên tiếp của Mỹ có thể đẩy tình hình nhạy cảm trên Bán đảo Triều Tiên leo thang. Phía Triều Tiên cho rằng Mỹ đang áp đặt “tiêu chuẩn kép” khi lên án cũng như gọi các vụ thử tên lửa vì mục đích hòa bình và an ninh của Triều Tiên là hành động khiêu khích và gây căng thẳng.

Mỹ tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo từ một căn cứ không quân tại California. Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần Mỹ tiến hành thử tên lửa.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên án Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa