Theo dõi trên

Triều Tiên lên tiếng đáp trả hải quân Mỹ điều tới bán đảo Triều Tiên

11/04/2017, 10:36

Triều Tiên hôm 11/4 đã lên tiếng tố cáo việc quân đội Mỹ triển khai một cụm tàu tấn công tới bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo họ sẵn sàng cho cuộc chiến với Mỹ trong trường hợp căng thẳng leo thang.

                
      
      Một tàu sân bay của    hải quân Mỹ. Ảnh: dianliwenmi.

Nhóm tàu chiến tấn công Carl Vinson đã hủy một chuyến thăm Australia được lên kế hoạch từ trước để chuyển hướng sang bán đảo Triều Tiên. Giới quan sát cho rằng động thái này nhằm gửi đi thông điệp Mỹ sẵn sàng dùng vũ lực để xóa bỏ năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: “Thực tế này cho thấy các động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm xâm lược Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã đạt tới một giai đoạn nghiêm trọng... CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất cứ phương thức chiến tranh nào mà Mỹ muốn”.

Hôm 9/4 một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các cố vấn cung cấp cho ông một loạt sự lựa chọn về cách thức kiềm chế Triều Tiên.

Trước đó ông Trump đã đe dọa có hành động đơn phương chống lại Bình Nhưỡng nếu như Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, không thể ngăn chặn các tham vọng về vũ khí hạt nhân của nước này.

Nhưng phản ứng mới nhất này của Triều Tiên cho thấy quốc gia này quyết tâm đi tiếp con đường hiện nay của họ bất chấp nhiều lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ phản ứng cứng rắn nhất có thể trước các kẻ khiêu khích, chúng tôi sẽ tự vệ với sức mạnh quân sự lớn lao”.

Người này nói tiếp: “Chúng tôi sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả thảm họa xuất phát từ các hành động sai trái của họ”.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên tiếng đáp trả hải quân Mỹ điều tới bán đảo Triều Tiên