Theo dõi trên

Triều Tiên muốn mở cửa thu hút khách du lịch phương Tây

16/06/2017, 14:49

Đại diện Triều Tiên cho biết nước này sẵn sàng mở cửa phát triển du lịch và học hỏi kinh nghiệm của phương Tây trong lĩnh vực này.

Hôm qua (15/6), Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Tây Ban Nha đã phối hợp với Tổ chức Du lịch thế giới tổ chức một sự kiện giới thiệu du lịch tại thủ đô Madrid.

                
      
      Thủ đô Bình Nhưỡng,    Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Phát biểu tại sự kiện có sự tham gia của Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Taleb Rifai, Đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha Kim Hyok-chol khẳng định Triều Tiên sẵn sàng mở cửa để phát triển du lịch và sẽ học hỏi kinh nghiệm của Tây Ban Nha trong lĩnh vực này.

Theo Đại sứ Kim Hyok-chol, chính phủ Triều Tiên hiện muốn thu hút khách du lịch từ các nước phương Tây, theo đó sẽ giảm thời gian xin thị thực xuống tối đa 1 tuần cũng như triển khai các biện pháp thúc đẩy du lịch khác.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Taleb Rifai - người từng tới thăm Triều Tiên, đã khuyến khích người dân Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác tới quốc gia được mệnh danh là “bí ẩn nhất thế giới” này.

Ông cho rằng thông qua những khách du lịch người dân Triều Tiên cũng sẽ hiểu rõ thế giới bên ngoài hơn. Tổng Thư ký Taleb Rifai nhấn mạnh trách nhiệm của Tổ chức Du lịch Thế giới trong việc hỗ trợ Triều Tiên thực hiện mong muốn mở cửa thu hút du khách phương Tây.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên muốn mở cửa thu hút khách du lịch phương Tây