Theo dõi trên

Triều Tiên phản ứng gay gắt với Nhật về phán quyết của tòa Hàn Quốc

12/11/2018, 16:32 - Lượt đọc: 99

Báo chí Triều Tiên phản ứng gay gắt trước thái độ của quan chức Nhật Bản đối với một phán quyết của tòa án Hàn Quốc cuối tháng 10/2018.

Ngày 11/11, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đã có những bình luận phản ứng gay gắt trước thái độ của các quan chức Nhật Bản đối với phán quyết của Tòa án Hàn Quốc về việc bồi thường cho 4 lao động bị ép buộc làm việc trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

                
      
      Lee Chun-shik, một    trong những nguyên đơn của vụ kiện, cùng với những người ủng hộ ở    Seoul ngày 30/10. Ảnh: Reuters

Theo tờ báo này, phản ứng của các quan chức chính phủ Nhật Bản đối với phán quyết của tòa án Hàn Quốc là “sự bất cẩn”, đồng thời cho biết trong tương lai, Triều Tiên cũng có thể yêu cầu Nhật Bản bồi thường vì những “tội ác” trong Thế chiến 2 bằng các phán quyết tương tự.

Trước đó, trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết rất lấy làm tiếc về việc các lãnh đạo Nhật Bản đã dùng ngôn ngữ thái quá để đánh giá về quyết định của tòa án. Họ nói các quốc gia cần phải tôn trọng các phán quyết của tòa án và Nhật Bản không phải là ngoại lệ.

Ngày 30/10 vừa qua, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã yêu cầu một công ty sản xuất thép của Nhật Bản bồi thường cho 4 công dân Hàn Quốc. Những người này cho rằng, họ đã bị buộc phải làm việc cho công ty trên trong Chiến tranh Thế giới 2. Ngay sau đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đã lên án mạnh mẽ phán quyết trên, gọi đây là một thách thức với cộng đồng quốc tế và trật tự của cộng đồng này phải dựa trên luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gọi phán quyết này là “không thể tin được” và chỉ ra rằng Tokyo có thể đưa vụ kiện lên Tòa án Tư pháp Quốc tế.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phản ứng gay gắt với Nhật về phán quyết của tòa Hàn Quốc