Theo dõi trên

Triều Tiên phóng tên lửa, Mỹ - Hàn tập trận và thảo luận THAAD

29/07/2017, 11:11

Bán đảo Triều Tiên lại “căng như dây đàn” khi Hàn Quốc đề nghị thảo luận với Mỹ về việc triển khai thêm THAAD sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa yêu cầu tổ chức thảo luận với Mỹ về việc triển khai thêm các bộ phận của Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa liên lục địa vào tối qua (28/7). Các chuyên gia cho rằng quả tên lửa này có thể tiến xa tới các thành phố của Mỹ.

                
      
      Hàn Quốc và Mỹ bắn    tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận ngày 29/7. (Ảnh: Tham mưu trưởng    liên quân Hàn Quốc cung cấp)

Sau cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia, chính phủ Hàn Quốc ra thông báo, Tổng thống Moon Jae-in cũng muốn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận các biện pháp trừng phạt mới và mạnh mẽ hơn đối với Triều Tiên.

Hai bộ phận của THAAD đã được quân đội Mỹ triển khai ở vùng phía Nam Hàn Quốc và thêm 4 bộ phận khác đang được lên kế hoạch nhưng bị trì hoãn do lo ngại về tác động môi trường.

Những bộ phận đầu tiên của THAAD cũng đã được Mỹ đưa tới Hàn Quốc vào đầu tháng 3, sau khi phía Triều Tiên phóng thử một số tên lửa đạn đạo.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap ngày 28/7 đưa tin Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận chung tên lửa đạn đạo, đáp trả trước vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Các quan chức quân sự Mỹ, Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ thảo luận  phương án quân sự trước các hành động của Triều Tiên.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sáng 29/7 lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, cho rằng đây là mối đe dọa “nghiêm trọng và thực sự” đối với người dân Nhật Bản.

Theo nhận định của các quan chức Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ thì Triều Tiên đã phóng thử tên lửa liên lục địa. Quân đội Hàn Quốc cho biết, quả tên lửa được thử nghiệm đã bay xa hơn 1.000 km và đạt độ cao 3.700 km.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng tên lửa, Mỹ - Hàn tập trận và thảo luận THAAD