Theo dõi trên

Triều Tiên sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa từ hôm nay

21/04/2018, 08:12

 Theo KCNA, Triều Tiên sẽ đóng cửa địa điểm thử hạt nhân này để đảm bảo sự minh bạch trong việc tuyên bố dừng thử hạt nhân.

Hãng thông tấn chính thức của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên KCNA cho biết, Triều Tiên sẽ dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân từ hôm nay (21/4), đóng cửa một địa điểm thử hạt nhân tại khu vực phía bắc của đất nước, trong một nỗ lực theo đuổi tăng trưởng kinh tế và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ. Theo KCNA, Triều Tiên sẽ đóng cửa địa điểm thử hạt nhân này để đảm bảo sự minh bạch trong việc tuyên bố dừng thử hạt nhân.

Trong tuyên bố, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cũng cho rằng, nước này không cần tiến thêm các vụ thử hạt nhân hay tên lửa đạn đạo vì đã hoàn thành mục tiêu của mình.

Tuyên bố của Triều  Tiên đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc  Moon Jae-in cũng khẳng định, Triều Tiên đã thể hiện cam kết "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên và không nêu bất kỳ điều kiện nào.

Theo truyền thông phương Tây, tại cuộc gặp giữa  Ngoại trưởng được đề cử của Mỹ  Mike Pompeo và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng không yêu cầu Mỹ phải rút toàn bộ quân khỏi Hàn Quốc như một điều kiện tiên quyết cho hội nghị. Dự kiến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào muộn nhất là đầu tháng 6 tới.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa từ hôm nay