Theo dõi trên

Triều Tiên thả một sinh viên Mỹ

14/06/2017, 15:24

BTO- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Triều Tiên đã thả Otto Warmbier - một sinh viên đại học Mỹ sau 17 tháng giam giữ.

Ông Rex Tillerson thông báo việc thả Otto Warmbier tại phiên toà Thượng viện hôm 13/6. Ông cũng cho biết, Tillerson đang trên đường trở về Mỹ.

Một số phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, Warmbier đã bị bệnh trong suốt thời gian bị giam giữ và đã hôn mê nhiều tháng. Ngoại trưởng Tillerson không đề cập đến tình trạng sức khoẻ của Warmbier.

Một viên chức ngoại giao Mỹ nói với báo chí Nhật Bản rằng, Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên Joseph Yun đã được cử đến Bình Nhưỡng và đàm phán với người đồng cấp.  Viên chức còn nói, Triều Tiên đã cho phía Mỹ biết về tình trạng của Warmbier tuần qua.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, việc thả Warmbier  không liên quan đến cựu ngôi sao bóng rổ MỹDennis Rodman trở  lại Triều Tiên sắp tới. Rodman từng tới Triều Tiên vào tháng 1/2014 và hát bài "Chúc mừng sinh nhật" lãnh đạo Kim Jong-un, người được cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ gọi là "bạn tốt nhất".

Giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ sẽ tiếp tục đàm phán với Triều Tiên để thả 3 người Mỹ khác.

Được biết, Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, bị bắt đầu năm 2016 khi đang thăm Triều Tiên trong một tour du lịch. Nam sinh này bị kết án 15 năm tù khổ sai hồi tháng 3 năm ngoái, sau khi thú nhận cố trộm một băng-rôn tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thả một sinh viên Mỹ