Theo dõi trên

Triều Tiên tuyên bố phát triển “vũ khí đặc biệt” đối kháng với F-35

12/07/2019, 15:30 - Lượt đọc: 19

Triều Tiên cho rằng nước này phải phát triển vũ khí đặc biệt để chống lại việc Hàn Quốc triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/7 dẫn tuyên bố của một giám đốc nghiên cứu chính sách tại Viện nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao nước này cho biết, Triều Tiên buộc phải phát triển vũ khí đặc biệt để chống lại việc Hàn Quốc triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Mỹ.

                
      
      Triều Tiên chỉ trích    việc Hàn Quốc mua F-35 của Mỹ. Ảnh: Defence Blog.

Nguồn tin trên khẳng định: “Việc chuyển giao F-35 nhằm mục đích “mở cánh cổng” xâm lược Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp. Về phần mình, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt để phá hủy hoàn toàn các loại vũ khí sát thương được tăng cường tại Hàn Quốc”. Tuy nhiên, quan chức giấu tên Triều Tiên không nêu cụ thể loại vũ khí nào mà Bình Nhưỡng sẽ theo đuổi.

Thông báo này được đưa ra khoảng 10 ngày sau cuộc gặp lần thứ 3 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Hai nhà lãnh đạo đều khẳng định họ có quan hệ cá nhân rất tốt đẹp. Theo nhận xét của các chuyên gia nghiên cứu quan hệ ngoại giao, khi cân nhắc đến vai trò của Mỹ, Triều Tiên khó có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa.

Hàn Quốc đã đồng ý mua 40 chiến đấu cơ F-35A của Mỹ và quá trình bàn giao sẽ kéo dài đến năm 2021. Hai máy bay đầu tiên đã tới Hàn Quốc vào cuối tháng 3. Triều Tiên từng chỉ trích chiến đấu cơ F-35A là “vũ khí sát thương vô hình”.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố phát triển “vũ khí đặc biệt” đối kháng với F-35