Theo dõi trên

Trung Quốc: 127 người thương vong trong vụ nổ xe chở dầu

14/06/2020, 10:52

BTO- Ít nhất 10 người chết và hơn 100 người bị thương trong vụ nổ xe chở dầu trên một tuyến đường cao tốc ở Trung Quốc vừa xảy ra.  Sức mạnh của vụ nổ đã khiến cho nhiều ngôi nhà và nhà máy ở gần bị sập, giới chức Trung Quốc cho biết trên phương tiện truyền thông, nơi phát đi hình ảnh đám khói đen cuồn cuộn trên không trung, nhấn chìm một số phương tiện giao thông.

Vụ nổ xảy ra gần thành phố Wenling, phía Đông tỉnh Chiết Giang. Nhiều video, clip đăng tải trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội cho thấy, quả cầu lửa bùng lên khi  nhiều người la hét. Một mảnh vỡ lớn rơi xuống những tòa nhà...

Kênh truyền hình CCTV Trung Quốc cho biết, cho đến nay đã thống kê số người chết là 127 người gồm 10 người chết và 117 người khác nhập viện. Theo cảnh sát địa phương, nhiều lối đi vào tuyến đường cao tốc gần hiện trường vụ tai nạn đã bị phong tỏa.

Tai nạn giao thông chết người phổ biến xảy ra ở Trung Quốc, nơi quy định về an toàn giao thông thường bị xem thường. Theo giới chức, tính riêng năm 2015 có  58.000 người chết trong các vụ tai nạn giao thông ở khắp Trung Quốc. 90% các vụ tai nạn chết người hoặc thương tích đều do vi phạm luật lệ giao thông.

Năm qua ít nhất  36 người chết và 36 người khác bị thương ở phía Đông đất nước tỷ dân này khi một xe buýt chở đông người va chạm với 1 xe tải.

Ninh Chinh (theo The News Straits Times)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: 127 người thương vong trong vụ nổ xe chở dầu