Theo dõi trên

Trung Quốc cảnh báo hậu quả việc Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc

08/03/2017, 13:46

Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc, sau khi Mỹ bắt đầu triển khai một số bộ phận đầu tiên của hệ thống THAAD tại Hàn Quốc.

Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc này được thực hiện ngay sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

                
      
      Người phát ngôn Bộ    ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh DPA

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 7/3 khẳng định lập trường của Trung Quốc, phản đối việc triển khai Hệ thống phòng thủ này tại Hàn Quốc.

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Điều duy nhất tôi muốn nhấn mạnh đó là chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

Trung Quốc sẽ đưa ra các bước đi cần thiết để bảo vệ lợi ích quốc gia. Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với các hậu quả. Chúng tôi cũng hối thúc các bên liên quan dừng các hoạt động triển khai, không đẩy mọi việc đi theo định hướng sai lầm”.

Trước đó, vào sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. 3 trong số tên lửa này đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng diễn ra 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung, đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là vụ phóng tiên lửa mới nhất của Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng tình hình khu vực Đông Bắc Á.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cảnh báo hậu quả việc Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc