Theo dõi trên

Trung Quốc chưa từ bỏ hy vọng về vòng đàm phán mới với Triều Tiên

18/02/2017, 11:14

Ngày 17/2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, nước này chưa từ bỏ hy vọng về một vòng đàm phán mới với CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, ông Vương Nghị cho rằng vẫn còn cơ hội nối lại đàm phán 6 bên về vấn đề Triều Tiên (gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và CHDCND Triều Tiên) và Trung Quốc sẽ nỗ lực đưa các bên trở lại bàn đàm phán. Ông Vương Nghị cũng hối thúc tất cả các bên liên quan không gây thêm những hành động làm gia tăng căng thẳng.

                
      
      Ngoại trưởng Trung    Quốc Vương Nghị tại Hội nghị An ninh Munich 2017. Ảnh: Reuters.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố vừa thử thành công loại tên lửa đạn đạo mới từ tầm trung đến tầm xa.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ thử vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân này.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hối thúc Triều Tiên tuân thủ đầy đủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và hành động theo hướng phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Antonio Guterres đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se bên lề Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20), tại Bonn (Đức).

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chưa từ bỏ hy vọng về vòng đàm phán mới với Triều Tiên