Theo dõi trên

Trung Quốc: Động đất ở Tân Cương làm 8 người thiệt mạng

11/05/2017, 14:41

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương khi một trận động đất cường độ 5,5 độ richter xảy ra tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Cơ quan quản lý động đất (CEA) cho biết cơn địa chấn xảy ra vào lúc 6h sáng 11/5 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở độ sâu 8km cách thành phố Kashagar của Tân Cương 213 km.

                
      
      Trận động đất cường    độ 5,5 độ richter xảy ra tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc sáng    11/5. (Ảnh: Twitter/Google)

Kênh truyền hình CCTV công bố những cảnh quay cho thấy, nhiều tòa nhà bị rung lắc, những bức tường nhà bị sụp đổ trong khi người dân khá hoảng loạn.

Tân hoa xã đưa tin, nhiều nạn nhân bị thương trong vụ động đất đã được đưa tới bệnh viện. Hiện hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai trong khi báo cáo về thiệt hại vẫn liện tục được cập nhật.

Còn nhớ ngày 23/2/2003, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển khu vực Bachu, thuộc tỉnh Tân Cương đã làm ít nhất 257 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Động đất ở Tân Cương làm 8 người thiệt mạng