Theo dõi trên

Trung Quốc mong Mỹ-Triều Tiêu có bước đi thiết thực tại Thượng đỉnh 2

26/02/2019, 17:19

 Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo giới và dư luận Trung Quốc.

Trên trang web, các hãng tin lớn của Trung Quốc như Tân Hoa Xã, Thời báo Hoàn cầu, Truyền hình quốc tế (CGTN), Tin tức Trung Quốc (Chinanews)..., liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh, bình luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 và sự kiện Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Hà Nội.

Phát ngôn viên Trung Quốc Lục Khảng.

Tân Hoa xã trong bài bình luận phát đi từ Hà Nội sáng 26/2 viết: "Nếu cuộc gặp ở Singapore giúp hai bên Triều Tiên và Mỹ thể hiện mong muốn đối xử bình đẳng, đối thoại thẳng thắn sau gần 70 năm đối địch, thì cuộc gặp ở Hà Nội đem lại cơ hội quan trọng để hai bên tiếp tục thực hiện cam kết thông qua hành động.... Trân trọng và duy trì xu thế đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ hiện nay, biến nhận thức chung về hợp tác thành những hành động cụ thể luôn là hướng đi đúng đắn. Mỹ và Triều Tiên cần tích lũy niềm tin, dẹp bỏ nghi kị qua từng biện pháp thiết thực, tạo động lực mới để không ngừng thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên đạt được tiến triển mới và đẩy nhanh sự hòa bình thịnh vượng đến với Bán đảo Triều Tiên."

Trong phản ứng mới nhất, chiều nay (26/2), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng, khi trả lời các câu hỏi của phóng viên Đài TNVN tại Trung Quốc nhấn mạnh: "Cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Triều Tiên và Mỹ tổ chức tại Hà Nội, không chỉ Trung Quốc, mà cộng đồng quốc tế đều mong muốn, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, cả hai bên Triều Tiên và Mỹ tiếp tục có những bước đi thiết thực hơn nữa trong việc thực hiện phi hạt nhân hóa và hòa bình ổn định trên Bán đảo Triều Tiên."

Ông Lục Khảng đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chính phủ Việt Nam đối với Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 và hy vọng cuộc gặp sẽ tổ chức thành công. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, việc phi hạt nhân hóa cần gắn với hòa bình ổn định lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, đã đến lúc xem xét việc gỡ bỏ một phần cấm vận đối với Triều Tiên.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc mong Mỹ-Triều Tiêu có bước đi thiết thực tại Thượng đỉnh 2