Theo dõi trên

Trung Quốc từ chối xác nhận thông tin về xung đột biên giới với Ấn Độ

25/01/2021, 16:55 - Lượt đọc: 73

Trước thông tin của hàng loạt tờ báo Ấn Độ về việc xảy ra xung đột giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực biên giới hôm 22/1 vừa qua, hôm nay (25/1) phía Trung Quốc đã từ chối xác nhận thông tin này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, ông không có bất cứ thông tin nào về việc xung đột giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ những ngày gần đây, tuy nhiên ông này khẳng định, binh lính Trung Quốc luôn cố gắng duy trì khu vực biên giới an ninh và hòa bình.

Lính Trung Quốc tại khu vực biên giới Trung-Ấn. Ảnh: BBC.

Trung Quốc cũng đốc thúc phía Ấn Độ không có hành động gây gia tăng căng thẳng hay làm phức tạp tình hình khu vực biên giới, kiểm soát, xử lý thỏa đáng các vấn đề bất đồng giữa hai bên. Trước đó, ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu cũng cho biết, thông tin mà phía báo chí Ấn Độ đưa ra là không chính xác.

Hôm nay (25/1), báo chí Ấn Độ cho biết 3 ngày trước binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đã xung đột tại khu vực biên giới Sikkim, vụ xung đột đã khiến 20 binh lính Trung Quốc bị thương, trong khi đó con số này của phía Ấn Độ là 4 người.

Hiện quân đội hai bên vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào trước thông tin trên, trong bối cảnh Trung Quốc và Ấn Độ hôm 24/1 đã tổ chức vòng 9 đàm phán quân sự ở cấp Tư lệnh quân đoàn về vấn đề giảm leo thang và rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc từ chối xác nhận thông tin về xung đột biên giới với Ấn Độ