Theo dõi trên

Trung Quốc ưu tiên hàng đầu giải quyết vấn đề Đài Loan

21/10/2019, 15:08

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa khẳng định giải quyết vấn đề Đài Loan là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa hôm 21/10 cho biết, việc giải quyết vấn đề Đài Loan là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của quốc gia và không có lực lượng nào có thể ngăn cản nước này thực hiện công cuộc thống nhất đất nước.

                
      
      Tướng Ngụy Phượng    Hòa. Ảnh: Economic Times.

Phát biểu trong lễ khai mạc Diễn đàn Hương Sơn lần thứ 9, ông Ngụy Phượng Hòa cho rằng việc giải quyết vấn đề Đài Loan để tạo ra sự thống nhất toàn diện của Trung Quốc là xu hướng không thể cưỡng lại của thời đại, lợi ích quốc gia lớn nhất của Trung Quốc và là con đường chính đáng để theo đuổi của chính quyền và nhân dân Trung Quốc.
 

Theo ông Ngụy Phượng Hòa, Đài Loan là vấn đề lãnh thổ nhạy cảm nhất của Trung Quốc. Ông Ngụy cho rằng hiện Trung Quốc là quốc gia lớn duy nhất trên thế giới vẫn chưa được thống nhất hoàn toàn.

Nho Biền/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ưu tiên hàng đầu giải quyết vấn đề Đài Loan